Tư vấn thiết kế & xây dựng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt và đẳng cấp cho từng khách hàng

Nên xây nhà trọn gói Bình Thuận hay thuê nhân công và tự mua vật tư

05/08/2022 1233 lượt xem

Xây nhà là việc hệ trọng trong cuộc đời mỗi người, chính vì vậy mà việc xây nhà cần được chú trọng, từ khâu xem xét ngày động thổ, làm móng cho đến lựa chọn nguyên vật liệu thi công. Việc xây nhà trọn gói hay là tự thuê nhân công, mua vật tư là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất ngày nay. 

xay-nha-tron-goi

Xây nhà trọn gói là gì?

Xây nhà trọn gói còn được gọi là xây nhà chìa khóa trao tay, là hình thức xây dựng mà gia chủ không phải thuê nhân công, mua vật tư,hay thực hiện thi công, tất cả chỉ cần thỏa thuận, ký hợp đồng xây dựng trọn gói với nhà thầu.

Do đó, xây nhà trọn gói Phan Thiết Bình Thuận là dịch vụ được không ít khách hàng ưa chuộng ngày nay, bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và hạn chế được nhiều rủi ro.


Ưu và nhược điểm của xây nhà trọn gói và những điều cần lưu ý.

Xây nhà trọn gói mang lại ưu điểm gì cho gia chủ

  • Tiết kiệm chi phí: Xây nhà trọn gói được lên kế hoạch xây dựng, chi phí xây dựng sẽ được nhà thầu tính toán rất kỹ lưỡng, chặt chẽ; không lo lãng phí nhân công hoặc thiết bị vật tư. Vì thế việc giá cả vật tư leo thang hằng ngày cũng không phải là điều đáng lo lắng nữa phải không nào. 
  • Tiết kiệm thời gian: Các khâu như lên kế hoạch xây nhà Phan Thiết, tính toán và mua vật tư, chi trả cho nhân công là của bên nhà thầu và được thực hiện nhanh chóng bởi họ đã có kinh nghiệm trong xây dựng.

  • Giúp quảng lý kế hoạch tốt nhất: Khi xây nhà trọn gói, chủ thầu sẽ năm rõ tiến độ công việc để từ đó cân bằng được thời gian sao cho kịp tiến độ giao nhà như kế hoạch

xay-nha-tron-goi

Những hạn chế khi xây nhà trọn gói Phan Thiết

Vì giao hết cho nhà thầu nên quý anh chị sẽ ở thế bị động. Nếu chọn được nhà thầu uy tín thì không có gì đáng lo ngại, nhưng nếu nhà thầu quý anh chị lựa chọn chưa có kinh nghiệm, năng lực làm việc còn thấp, quản lý vật tư không rõ ràng thì việc hoàn thành chậm tiến độ, chất lượng công trình bị hạ thấp do bị rút lõi vật tư là điều dễ dàng xảy ra. 

xay-nha-tron-goi

Xây nhà trọn gói Bình Thuận cần lưu ý những gì

Có 3 điều quý anh chị cần lưu ý khi xây nhà trọn gói Phan Thiết.

  • Xem xét kỹ kế hoạch xây dựng: Nhằm tránh việc sửa đổi khi đã thi công

  • Mọi thỏa thuận về kết cấu, vật tư, số lượng phải được ghi rõ ràng trong hợp đồng.

  • Khi nhà thầu đưa ra giá quá rẻ so với mặt bằng thì nên tham khảo các nhà thầu khác để tránh trường hợp nhận thầu giá rẻ và chất lượng công trình thấp

vat-tu-xay-dung

Thuê nhân công và tự mua vật tư là gì?

Khác với xây nhà trọn gói thì việc thuê nhân công và tự mua vật tư là phương án mà gia chủ sẽ phải thực hiện hầu hết các bước. Vậy nên việc thuê một giám sát công trình để hỗ trợ nếu quý anh chị không có thời gian. Cho thuê nhân công và tự mua vật tư thì bạn sẽ mất một khoảng chi phí cho đơn vị thiết kế bản vẽ về kiến trúc, kết cấu căn nhà, thiết kế nội thất... Việc thuê nhân công và tự mua vật tư cũng như giám sát công trình đều phải tự thực hiện mà sẽ không có ai làm thay bạn.

 

xay-nha-tron-goi-binh-thuan

Giá thuê nhân công trên thị trường hiện nay từ 1- 1.2 triệu đồng cho một mét vuông đối với nhà cấp 4 và từ 1.3 - 1.55 triệu đồn/m2 đối với nhà cao tầng

Xem chi tiết: Báo giá xây nhà trọn gói Bình Thuận 2022

Thuê nhân công và tự mua vật tư có những ưu, nhược điểm và những lưu ý gì cần nhớ.

Ưu điểm của thuê nhân công và tự mua vật tư so với xây nhà trọn gói Phan Thiết

  • Giá thuê nhân công rẻ hơn: việc tự thuê nhân công và tự mua vật tư sẻ rẻ hơn so với xây nhà trọn gói Bình Thuận
  • Quản lý được vật tư: Là người trực tiếp chọn mua vật tư công trình nên hạn chế tối đa việc thất thoát vật tư hay sử dụng vật tư kém chất lượng 
  • Trong trường hợp chưa hài lòng về chi tiết trong bản vẽ ban đầu thì có thể sửa lại theo mong muốn. Tuy nhiên Đoàn Anh Quốc khuyên quý anh chị nên tham khảo ý kiến kiến trúc sư để tránh sai sót đáng tiếc xảy ra. 

xay-nha-tron-goi-binh-thuan

Nhược điểm của thuê nhân công và tự mua vật tư so với xây nhà trọn gói Bình Thuận

  • Mất nhiều thời gian và công sức vì phải giám sát công trình đến khi hoàn thiện
  • Nếu không có kinh nghiệm quản lý thi công trọn gói Phan Thiết thì rất dễ chồng việc, gây gián đoạn thi công và đẩy lùi tiến độ

xay-nha-tron-goi-binh-thuan

Thuê nhân công và tự mua vật tư xây dựng cần lưu ý những gì

  • Trước khi thi công phải chuẩn bị kế hoạch xây dựng cũng như bản vẽ, tìm thuê đội nhân công, nhà cung cấp vật tư đầy đủ chứ không nên tiến hành thi công vội. 
  • Chuẩn bị một khoản chi phí phát sinh để hỗ trợ nếu chi phí xây dựng vượt quá so với dự trù ban đầu
  • Chỉ nên thuê một nhóm nhân công trong suốt quá trình xây nhà Phan Thiết.

xay-nha-tron-goi-binh-thuan

Thế nên xây nhà trọn gói Bình Thuận hay là thuê nhân công và tự mua vật tư thì mỗi phương án xây dựng đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy nên quý anh chị cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. Nếu quý anh chị có tiềm năng về kinh tế thì nên chọn phương án xây nhà trọn gói, còn nếu như quý anh chị có nhiều thời gian và kinh nghiệm xây dựng thì chọn phương án thuê nhân công và tự mua vật tư. Hãy tự tìm câu trả lời cho chính mình quý anh chị nhé.

xay-nha-tron-goi-binh-thuan

Chúc quý anh chị sẽ có những kế hoạch phù hợp nhất để xây tổ ấm cho mình, và nếu quý anh chị đang phân vân không biết chọn công ty xây nhà trọn gói uy tín Phan Thiết nào thì công ty Kiến trúc Xây dựng Đoàn Anh Quốc là lựa chọn tốt nhất cho quý anh chị với giá trị dịch vụ hoàn mỹ nhất. 

xay-nha-tron-goi-binh-thuan

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC XÂY DỰNG ĐOÀN ANH QUỐC

Địa chỉ: F38 Võ Văn Kiệt, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Số điện thoại: (0252) 3 739 734 - NV Tư vấn: 088 972 9898 - 0914 53 59 88

Email: kientrucdaq@gmail.com - kientrucanhquoc@gmail.com

Website: https://doananhquoc.com/home/

                https://thietkenhaphanthiet.com/

                https://xaynhaphanthiet.com/

Pinterest: https://www.pinterest.com/kientrucdaq/_saved/

Youtube: youtube.com/c/ĐoànAnhQuốcxaynhatrongoi - youtube.com/channel/UCezMvSd1wi4Rardc2iNWktg

Tags: