Tư vấn thiết kế & xây dựng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt và đẳng cấp cho từng khách hàng

MẪU NHÀ MÁI THÁI 2 TẦNG TẠI PHAN THIẾT - KÍCH THƯỚC 5X14M

07/12/2021 627 lượt xem

Thiết kế nhà Phan Thiết lần này sẽ gửi đến các bạn mẫu thiết kế nhà rất phù hợp với nhiều gia đình và có mức giá phải chăng!
Đây là một thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái hiện đại, rất thông dụng ở trung tâm thành thị với đặc điểm đặc trưng là có diện tích đất hẹp chiều ngang và dài về chiều dọc. Với thiết kế của Kiến trúc sư Đoàn Anh Quốc.
Nhìn toàn cảnh, công trình này rất nổi bật với phong cách kiến trúc mang hơi hướng tân cổ điển với sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại làm cho ngôi nhà  trẻ trung, nhã nhặn nhưng vẫn rất sang trọng và lịch lãm.

Ngôi nhà được xây dựng trên nền đất 5x20m. Ngay trước ngôi nhà là cổng nhà có hoa sắt bằng tấm CNC cắt theo kiểu cổ điển tạo nên đường nét lịch sự và khỏe khoắn. Chiếc cổng còn được sơn tĩnh điện màu xám đen làm bóng bề mặt cổng cũng như bảo vệ cổng không bị không khí làm rỉ sét. Trụ cổng sơn màu trắng kẻ ron tường và đắp chỉ phào. Ở 2 bên cổng nổi bật với 2 đèn áp vách trụ thuộc kiểu đèn của kiến trúc Địa Trung Hải. Những chấm phá hoa văn sắt mang đến sự tinh tế cho thiết kế chung.

Sau cánh cổng là sân trước ngôi nhà với không gian đủ rộng để làm nơi để xe cho gia đình. Cây xanh được trồng theo vách tường rào, vừa là bộ máy lọc không khí tự nhiên, mang lại sự thư giãn cho gia đình, vừa mang vẻ đẹp của thiên nhiên vào thiết kế.Nhìn phía ngoài, tường nhà có màu chủ đạo là màu trắng tạo sự mát mẻ và trẻ trung. Ngoài ra, phía vách mặt tường còn được ốp gạch đá giả màu nâu nhạt. Bước vào nhà có 3 bậc cấp được lót đá màu đen sang trọng, tôn lên sự sa hoa của ngôi nhà, mang đến ấn tượng với khách thăm nhà ngay ở bước chân đầu tiên.

Tầng lầu nổi bật với 2 trụ vuông ngay ban công có lan can họa tiết ô lục giác, 2 cột trụ ở 2 bên khỏe mạnh, được ốp gạch ở giữa và đắp chỉ viền theo góc cột. Ở phía trênlà 2 mái đỡ hình chữ A, vừa che nắng cho phần ban công ngôi nhà, lại rất nổi bật với mảng nhấn gạch nâu đen, hài hòa với màu xám và màu trắng của tường nhà.

Các cửa trước nhà bao gồm cửa ra vào hình chữ nhật, cửa sổ và cửa ban công tầng 2 hình vòm và cửa mái hình tròn mang lại sự đa dạng trong thiết kế, với các cửa dùng loại cửa nhựa trắng, tuy đẹp mà giá thành kinh tế.

Bồn hoa lãng mạn ở dưới cửa sổ tầng lầu được dùng màu tương phản gạch giả gỗ, là điểm nhấn tô điểm cho ngôi nhà thêm phần duyên dáng.

Sau đây, chúng ta sẽ xem qua mặt bằng công năng của ngôi nhà. Công năng  sử dụng bao  gồm: phòng khách, phòng thờ, phòng bếp kết hợp phòng ăn, 3 phòng ngủ và  2 nhà vệ sinh.

Bước vào cửa là không gian phòng khách có diện tích là 18m2. Người ta nói, phòng khách là diện mạo của ngôi nhà, một phòng khách rộng rãi chứng tỏ  sự hiếu khách, lịch sử của gia chủ, cũng như sự trang trọng của ngôi nhà. Khách thăm nhà sẽ được ấn tượng với không gian phòng khách tuy không quá to nhưng lại ấm cúng và tiện nghi với dàn sofa và chiếc Tivi lớn được đặt khéo léo ở mặt bên cầu thang. KTS sử dụng mẫu cầu thang kẹp vách là xu hướng mới trong kiến trúc hiện đại. Cầu thang 21 bậc, có tay nắm gỗ và kính cường lực an toàn, công năng cũng được tối ưu hóa khi tận dụng khoảng không dưới chân cầu thang để làm 1 nhà kho nhỏ.

Ngay sau phòng khách là khu vực bếp kết hợp với phòng ăn, với diện tích khá rộng là 22m2. Trong một không gian hạn chế về chiều ngang, KTS đã khéo léo thiết kế phòng ăn liên thông với phòng khách của ngôi nhà, giúp tiết kiệm không gian tối đa và làm cho cả phòng khách và phòng ăn có cảm giác rộng rãi hơn. Nét thiết kế đặc biệt nhất của phòng ăn chính là giếng trời nhỏ ngay vị trí bàn ăn, cung cấp ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng đến khu vực này, mang đến sự thoải mái và sum vầy cho bữa ăn của gia đình.

Sau phòng ăn là một phòng ngủ số 1 có diện tích 11m2, với cứa sổ hướng ra hành lang, lấy ánh sáng và không khí của khu vực giếng trời phía cuối nhà. Khu vực giếng trời thứ 2 này được đặt bên cạnh nhà vệ sinh của tầng trệt, với không gian tách biệt. Giếng trời góp phần làm khô ráo cho khu vực vệ sinh. Ngoài ra, nó cũng làm sân phơi vô cùng tiện lợi. Việc thiết kế các giếng trời khéo léo trong ngôi nhà, mang đến sự đối lưu không khí cho toàn bộ ngôi nhà , giúp tạo môi trường sống trong lành cho các thành viên

Cầu thang lên lầu tiếp cận ngay khu vực giếng trời phía trên, giếng trời được đặt giữa 2 phòng ngủ, bên cạnh trồng một ít cây xanh mang đến không gian xanh cho ngôi nhà. Trước nhà là gian phòng thờ riêng biệt có diện tích 9m2. Gia chủ muốn có một không gian thờ cúng trang trọng cho tổ tiên, đặt ở vị trí trước cửa tầng lầu và có cửa sổ mở cửa sổ ra là bồn hoa rất xinh xắn.

Sau phòng thờ lần lượt là phòng ngủ số 2 có diện tích 11m2 dành cho con, và phòng ngủ số 3 với diện tích 16m2 dành cho bố mẹ.

Giống như ở tầng trệt, nhà vệ sinh chung của tầng này có cùng diện tích 3.5m2 và cũng có cửa thông ra giếng trời, tận dụng ánh nắng và làm mát không khí. Với hệ thống giếng trời này, gia chủ có thể để mở ra hoặc đặt kính cường để che mưa. Tuy nhiên. tuỳ theo gia chủ có cách dùng khác nhau. Phần lớn đi làm cả ngày sẽ chọn giải pháp an toàn là có kính che lại.
Và vừa rồi là mẫu thiết kế nhà mái thái 2 tầng hiện đại của TKNPT. Đây là lối kiến trúc ít bị lỗi thời và phù hợp với gia đình ở mọi lứa tuổi, từ trung niên đến gia đình trẻ. Còn về kinh phí thì sao? Đây là một thiết kế rất phải chăng với giá chỉ từ 700 triệu! Vì mái nhà lợp tôle móng đơn nên kinh phí khá phù hợp. Tuy nhiên có thể tăng hơn nếu chọn nhưng vật liệu cao cấp. Với mức giá thành hợp lý như thế này thì rất đáng để lựa chọn mẫu nhà này đúng không ạ?
Chúng tôi rất vui khi nhận được nhiều sự quan tâm của anh chị và các bạn liên hệ để thiết kế hay thi công. Chúng tôi rất mong nhận được các ý kiến bình luận để phục vụ nhu cầu ngày một tốt hơn.
Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế và xây dựng xin hãy liên hệ qua số điện thoại 088.972.98.98 hoặc 0917.71.73.79
Và có thể truy cập website https://thietkenhaphanthiet.com hoặc https://doananhquoc.com 
Xin chân thành cám ơn !

https://www.youtube.com/watch?v=gq_6c-NPyr4&t=1s

 

 

Tags: